Take A Look on Hatenablog

Take A Look nơi chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp và sức khỏe https://takealook.vn/ 0937133206 66A Bình Thời, phường 14, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

11 loại thực phẩm giúp tăng cường collagen

Collagen rất cần thiết cho làn da đầy đặn, khỏe mạnh với độ nảy trẻ trung mà tất cả chúng ta đều khao khát. Nằm trong lớp hạ bì (bên dưới lớp ngoài cùng của da), collagen là nền tảng của mô liên kết hỗ trợ cấu trúc của da. Nhưng khi chúng ta già đi , cơ thể chúng ta sản xuất ít hơn vì các enzyme tự nhiên phá vỡ nó, khiến da chúng ta mỏng đi, mất đi sự đầy đặn và hình thành nếp nhăn. Mặt trời, ô nhiễm, các gốc tự do và khói cũng là nguyên nhân làm tan rã collagen.

Trong khi cơ thể liên tục tạo ra collagen mới để sửa chữa những gì đã bị hư hại, việc sản xuất collagen tự nhiên bắt đầu giảm dần vào khoảng 3 tuổi và chất lượng collagen được tạo ra không còn tốt như những năm trước. Tin tốt? Ngoài các sản phẩm và phương pháp điều trị tại chỗ (và tất nhiên là bổ sung collagen peptide), nhiều loại thực phẩm có khả năng tăng cường collagen tự nhiên trong da. Đây là 11 bạn nên biết

f:id:takealook54:20200724122457j:plain

thực phẩm cung cấp Collagen

Chất đạm

Chuyên gia dinh dưỡng tổng hợp Jennifer Hanway được hình thành từ 19 axit amin, là thành phần cấu tạo của protein. Thêm thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống của chúng tôi cung cấp cho chúng tôi các nguyên liệu thô cần thiết cho sản xuất collagen. Chọn từ các protein động vật chất lượng cao như thịt gà hữu cơ, thịt bò ăn cỏ và cá hồi hoang dã.

Lòng trắng trứng cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng protein lành mạnh cần thiết, lòng trắng trứng còn chứa nhiều lysine và proline, cũng như collagen, do đó, bổ sung thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp hỗ trợ sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.

Cá ngừ như cá ngừ và cá hồi được nạp axit béo omega-3, theo chuyên gia dinh dưỡng New York Brook Alpert. Các tế bào da được bao quanh bởi một màng mỡ bảo vệ chúng. Khi các tế bào khỏe mạnh, chúng có thể hỗ trợ cấu trúc của da.

Rau xanh đậm

Giàu vitamin C, các loại rau xanh đậm như rau bina và cải xoăn có thể làm tăng sản xuất collagen. Trong các sản phẩm bôi ngoài da, vitamin C có đặc tính chống oxy hóa giúp ổn định các enzyme truyền tin phá vỡ collagen. Nó cũng bảo vệ chống lại các gốc tự do để ngăn ngừa collagen yếu, bác sĩ Orlando, bác sĩ da liễu FL, tiến sĩ Dimitry Palceski.

www.youtube.com

Thực phẩm lên men

Hanway cho biết các loại thực phẩm lên men như tempeh, sữa chua, dưa cải bắp và kombucha có chứa Lactobacillus , một chủng vi khuẩn sinh học tạo ra superoxide disutase. Cô ấy giải thích về chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ngăn chặn sự phá vỡ collagen bằng cách giảm sản xuất các gốc tự do. Mục tiêu cho một khẩu phần thực phẩm lên men mỗi ngày và xem xét bổ sung một loại vi khuẩn có chất lượng tốt. 

Rau đỏ

Cà chua, ớt và củ cải chứa chất lycopene chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Alpert cho biết, Lyc Lycene hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên, bảo vệ da khỏi bị hư hại trong khi tăng mức độ collagen.

Rau cam

Các loại rau có màu cam, như cà rốt và khoai lang, rất giàu vitamin A, giúp phục hồi và tái tạo collagen bị hư hỏng.

Vitamin C trong trái cây

Các nghiên cứu cho thấy các loại trái cây giàu vitamin C có khả năng giúp các axit amin lysine và proline có thể chuyển đổi thành collagen. Han Guava và kiwi là hai loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao nhất, nhưng trái cây họ cam quýt, quả mọng và rau xanh cũng là những nguồn tuyệt vời, theo ông Hanway.

Vitamin C chống oxy hóa cũng cực kỳ quan trọng trong việc giúp trung hòa các gốc tự do, phá vỡ collagen và elastin trong da.

Nước dùng xương

Theo Hanway, nước dùng xương có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho peptide collagen. Collagen được giải phóng từ thịt bò, thịt gà hoặc xương cá trong quá trình nấu ăn, nó cung cấp một chất lỏng giàu collagen có thể được sử dụng để nhấm nháp, hoặc thêm vào nước sốt, cô giải thích.

Đậu nành

Cho dù các nguồn từ sữa đậu nành, phô mai hoặc đậu phụ, đậu nành đều chứa genistein (hormone thực vật đóng vai trò là chất chống oxy hóa), thúc đẩy sản xuất collagen và giúp ngăn chặn các enzyme, như MMP có thể làm lão hóa da.

Hàu

Hanway cho biết đồng, mangan và kẽm là ba khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sản xuất collagen và hàu có nhiều khoáng chất này. Cũng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng khác, bao gồm sắt và vitamin B12, hàu cung cấp một lựa chọn ít calo và một danh sách dài các lợi ích sức khỏe. 

Tỏi

Một trong những nguồn lưu huỳnh tốt nhất, cần thiết để sản xuất collagen trong cơ thể, tỏi cũng cung cấp axit lipoic và taurine giúp xây dựng lại các sợi collagen đã bị hư hại.